อาการแพ้ท้อง เกี่ยวกับจิตใจ..จริง?

by

วันนี้มีโอกาสได้คุยกับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง…

ซึ่งเธอกำลังตั้งครรภ์ได้ประมาณ 4 สัปดาห์  และเป็นเพราะด้วยเหตุนี้ล่ะที่ทำให้เราได้มีโอกาสคุยกัน…ซะยืดยาว

เรื่องมีอยู่ว่า  คุณเธอแพ้ท้อง แล้วจะทำไงดีล่ะ???

จริงๆ แล้วจากการได้พูดคุย อาการของเจ้าหล่อนยังน้อยกว่าดิฉันอยู่หลายขุม  แต่ดิฉันก็เข้าใจลูกผู้หญิงด้วยกัน

กับอาการแพ้ท้องน่ะ  ว่ามันสาหัสสากัน แค่ไหน…

เลยให้คำแนะนำในการปฎิบัติตัวสำหรับคนแพ้ท้องไปหลายกัณฑ์  คุณแม่ท่านอื่นจะลองนำไปใช้ก็ได้นะคะ

ไม่สงวนลิขสิทธิ์ 555

– ขั้นแรก ต้องทำจิตใจให้สบาย แบบสบาย สบาย (ของคุณป้าเบิร์ด)  คือว่าคุณต้องปล่อยวางทุกสิ่งทุกอย่างไป

ให้ได้ทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตั๊ว ส่วนตัว ปัญหาคาใจทั้งหลายโยนมันออกไปให้หมด

ฟังเพลงแบบที่ชอบ  จะโย่ โย่ กันแบบไหนก็ทำไป  เพราะเวลาที่คุณโย่น่ะ สารเอนโดรฟีน มันจะได้ออกมา

ช่วยลดความเครียดของคุณได้  เจ้าตัวน้อยจะได้พลอยมีความสุขตามไปด้วย

นี่ล่ะสำคัญ  คลอดออกมา เค้าจะได้เป็นเด็กอารมณ์ดีค่ะ

ตอนตื่นนอน ให้ค่อยๆ ทานขนมปังกรอบๆ  หรือ ไอ้ที่ฝาหรั่งเค้าเรียกกันว่า เครกเกอร์ กันซัก

ประมาณ 15 นาที   แล้วค่อยลุกจากที่นอน  ขนมปังจะไปดูซึมน้ำลายและน้ำย่อย

จะช่วยลดอาการคลื่นไส้ อาเจียนได้ค่ะ

ดื่มน้ำขิง  สมัยดิฉันแพ้ท้อง มีคุณหมอท่านนึง แนะนำให้ดื่มน้ำขิง คุณหมอบอกว่าในน้ำขิง

มีคุณสมบัติช่วยลดอาการแพ้ท้องค่ะ  ลองทานกันดูนะคะ

ออกกำลังกายเบาๆ ที่คนท้องสามารถทำได้ เช่น ว่ายน้ำหรือเดินในสระว่ายน้ำ  โยคะคนท้อง

(แนะนำที่สอนโยคะ อ.สุนีย์ โทร.02-6921795)  จะช่วยให้คุณผ่อนคลายขึ้นนะคะ 

หาเพื่อนสนิท ที่พอจะเข้าใจอาการของเรา พูดคุยแลกเปลี่ยนกันบ้าง  จะได้รู้สึกดีขึ้นค่ะ 

คุณๆ ที่ต้องการจะคุยเรื่องอะไรแบบเนี้ยะ    ก็ post มาคุยกับคุณแม่น้องอากิได้ค่ะ

https://mywonderkid.wordpress.com/หน้านี้สำหรับคุณค่ะ/

Positive Thinker  ต้องคิดบวกเสมอนะคะ  อย่าคิดกังวลมากไปกับอาการแพ้ท้อง 

ต้องคิดเสมอว่าเดี๋ยวมันจะหายเอง  เพราะอาการแพ้ท้องของคุณแม่โดยทั่วไป จะมีอาการค่อนข้างเยอะ

ใน 4 เดือนแรกเท่านั้นค่ะ

มีข้อมูลทางการแพทย์และงานวิจัยหลายๆ ฉบับ  ที่เคยอ่าน  เค้าว่ากันว่า…

อาการแพ้ท้องเกี่ยวเนื่องกับจิตใจเป็นอย่างมาก เพราะถ้าจิตใจพะวงอยู่กับการแพ้ท้อง 

อาการแพ้ท้องของคุณจะหนักขึ้น   

ในงานวิจัยยังบอกอีกว่าคุณแม่ที่ทำงาน  จะมีอาการแพ้ท้องน้อยกว่าคุณแม่ที่อยู่เฉยๆ 

ดังนั้น…ควรหากิจกรรมทำ  เพราะจิตใจจะได้ focus อยู่กับสิ่งที่เรากำลังทำมากกว่านะคะ

อย่ากังวลและวิตกมากเกินไปค่ะ ขอบอกว่าดิฉันเข้าใจจริงๆ สำหรับคุณแม่ที่กำลังมีอาการแพ้ท้อง 

คุณแม่อากิเป็นกำลังใจให้นะคะ

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s


%d bloggers like this: